10 นาฬิกาทราย แนะนำ 2021  ใช้งานก็เก๋ แตกแต่งก็สวย

นาฬิกา

การมาถึงของนาฬิกาแบบออโมเมติกและดิจิตอลในยุคปัจจุบันนั้น ทำให้ในปัจจุบันนี้เราอาจจะไม่ได้ใช้งานนาฬิกาทรายเป็นนาฬิกาหลักในการจับเวลาเหมือนในอดีต รวมถึงความสะดวกสะบายของนาฬิกายุคสมัยใหม่ที่มีมากกว่านาฬิกาทรายด้วยยิ่งทำให้นาฬิกาทรายถูกด้อยค่าลงไปมาก แต่ด้วยรูปทรงที่สวยงาม เป็นเอกลักษณ์ ฟังก์ชั่นการใช้งานที่มีลูกเล่นเฉพาะของมันทำให้ยังสามารถพบเห็นได้ทั่วไป แถมสามารถนำมาเป็นของตกแต่งโต๊ะทำงาน ตกแต่งสถานที่ได้ง่ายกิ๊บเก๋ ดูดี  ให้รู้สึกถึงความคลาสสิค และมีความน่าค้นหา โดยวันนี้เราจะมาพูดคุยกันถึงการเลือกนาฬิกาทราย และแนะนำให้รู้จักนาฬิกาทรายในปัจจุบันที่ยังหาซื้อได้ที่เราคิดว่ามีคุณสมบัติที่ดี โดดเด่น สวยงาม มาแนะนำด้วยกัน 10 รุ่น พร้อมแล้วเราไปเริ่มกันเอง

ขอเริ่มด้วยการกล่าวถึงนาฬิกาทรายก่อนแล้วกัน  นาฬิกาทรายเป็นอุปกรณ์สำหรับจับเวลา ส่วนใหญ่จะมีลักษณะเป็นแก้วทรงกระเปาะจำนวน 2 อันต่อกันโดยที่มีช่องแคบขนาดเล็กเชื่อมต่อกันอยู่ ภายในมีทรายบรรจุอยู่ โดยปกติทรายจะร่วมตัวกันอยู่บริเวณด้านล่างของตัวนาฬิกา เมื่อต้องการใช้งานเราต้องคว่ำนาฬิกาทรายเพื่อให้ทรายไหลลงจากด้านบนสู่ด้านล่างผ่านช่องขนาดเล็กระหว่างกระเปาะ ซึ่งจะทำให้สามารถจับเวลาได้จากเวลาที่ทรายไหลลงสู่กระเปาะล่างจนหมด โดยในปัจจุบันนาฬิกาทรายจะมีระยะการจับเวลาสูงสุดอยู่ที่การออกแบบขนาดการบรรจุทราย ชนิดของทรายที่อยู่ภายใน ขนาดรูระหว่างกระเปาะ นาฬิกาทรายที่ถูกผลิตขึ้นมาใช้งานในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกหลายระยะเวลา ที่นิยมจะเป็นแบบ 1 นาที 3 นาที 5 นาที 30 นาที 

วิธีการเลือกซื้อนาฬิกาทรายในที่นี้เราจะขอแบ่งเป็น 2 หมวดง่ายๆให้เข้าใจ

  1. เลือกตามความสวยงามเป็นหลัก

วิธีการเลือกแบบนี้จะขึ้นอยู่กับรสนิยมของคุณว่านาฬิกาเรือนนี้จะสวยและเหมาะสมกับคุณไหมคุณต้องการให้เจ้านาฬิกาทรายเรือนนี้ที่คุณเลือกไปอยู่ในห้องที่ตกแต่งแบบไหนเช่น ห้องทำงานคุณอาจจะตกแต่งห้องแบบเรียบง่ายเพื่อการทำงานที่สะดวก คุณอาจจะเลือกนาฬิกาทรายแบบดั้งเดิมที่ดูเรียบง่ายไม่หวือหวามาประดับตกแต่ง หากเป็นห้องพักสไตล์วินเทจย้อนยุคก็ควรเลือกนาฬิกาทรายรูปแบบโบราณวัสดุตกแต่งด้วยไม้และโลหะให้เข้ากับห้อง หลักใหญ่ใจความสำคัญคือควรคำนึงถึงคือนาฬิกาทรายรูปแบบไหนที่เหมาะสมคุณนั้นเอง 

  1. ใช้สำหรับจับเวลาเป็นหลัก

นอกจากเราจะใช้นาฬิกาทรายเพื่อตกแต่งห้องหรือใช้เป็นของขวัญแล้ว อย่างที่คุณทราบดั้งเดิมแล้วมันถูกสร้างมาสำหรับการจับเวลา ถ้าหากคุณจะหาซื้อนาฬิกาทรายเผื่อการจับเวลาแล้ว เราแนะนำว่าคุณควรคำนึงถึงกิจกรรมที่คุณอยากนำมันไปใช้จับเวลา นาฬิกาทรายที่ใช้จับเวลามีหลายประเภท เช่น 30 วินาที 1 นาที 2 นาที 5 นาที 10 นาที 30 นาที 60 นาที 90 นาที เป็นต้น และทรายเองก็มีผลต่อการจับเวลาด้วย ทรายที่นิยมใส่ในนาฬิกาทรายนั้นมีหลายชนิดเช่น ทรายแบบซิลิกา ทรายผงแม่เหล็ก ทรายเทียม และ ทรายเพทาย มีคำกล่าวไว้ว่านาฬิกาทรายที่เที่ยงตรงและแม่นยำที่จะเป็นแบบทรายผงแม่เหล็ก รองลงมาคือทรายซิลิกา

นาฬิกาทราย 10 รุ่นที่น่าสนใจ 

1 นาฬิกาทรายจับเวลา 1 / 3 / 5 นาที

ในรุ่นนี้ออกแบบด้วยสไตล์โมเดิร์นและเรียบง่าย ด้วยการบรรจุนาฬิกาทรายแบบ 3 ขนาดมาใส่ใน 1 ตัวเรือน สามารถตั้งจับเวลาได้ 1 นาที  3 นาที และ 5 นาที ทั้งตัวเรือนมีขนาดอยู่ที่  9 x 3 x 9.5 เซนติเมตร เหมาะสำหรับตกเเต่งทุกสถานที่ โดยเฉพาะการนำมาใช้กับเด็ก ๆ ด้วยสีที่น่ารักและลูกเล่นให้เขารู้จักการรอเวลาเป็นการฝึกวินัยที่ดีไปในตัว

ราคา 90 บาท ระยะการจับเวลา 1 , 3 , 5 นาที

2 IKEA TILLSYNTILLSYN ทิลล์ซึน นาฬิกาทรายตั้งโชว์, แก้วใส, 16 ซม.

นาฬิกาทรายจากแบรนด์  IKEA ในรุ่น TILLSYN มีรูปทรงสวยงามในรูปแบบทรงกระบอก 6 เหลี่ยม ขนาด 7 x 16 x 7 เซนติเมตร น้ำหนัก 280 กรัม ไม่ใหญ่และไม่เล็ก วัสดุของกระเปาะตัวเรือนทำจากแก้วคุณภาพดี มีสีของทรายในเลือกเช่นสีทราย( น้ำตาลทอง ) สีชมพู สีฟ้า เป็นต้น เหมาะสำหรับใช้สำหรับตกแต่งและใช้งานได้ดีมีควาแม่นยำสูง 

ราคา 319 บาท ระยะการจับเวลา 30 นาที 

3 นาฬิกาทรายแบบทรายแม่เหล็ก

การออกแบบตามสไตล์คลาสสิควินเทจตามแบบฉบับดั้งเดิม มีขนาด 8 x 8 x 17 เซนติเมตร. น้ำหนัก 164 กรัม กระเปาะของตัวเรือนทำจากกระจกใส ภายในบรรจุทรายแบบแม่เหล็กสีดำ และฐานที่ทำจากไม้สีน้ำตาลนวลตัดกันอย่างลงตัว ด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่เหมาะสำหรับการนำมาตกแต่งโต๊ะทำงานหรือนั่งเล่น 

ราคา 319 บาท ระยะการจับเวลา 30 วินาที

4 นาฬิกาทรายแบบหมุนย้อนยุค

วัสดุที่ใช้ในการผลิตก็คุณภาพดีและดีไซน์สวยงามแปลกตากว่านาฬิกาทรายทั่วไปเป็นแบบย้อนยุค โดยขาตัวเรือนและฐานเป็นนโลหะสีทองเหลืองดูคลาสสิค เหมาะกับการตั้งเพื่อประดับตกแต่งห้อง ร้านค้า สำนักงาน ร้านอาหาร มีลูกเล่นที่สามารถหมุนนาฬิกาไปมาได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ยังเหมาะกับการใช้ประดับตกแต่งยังจับเวลาได้ถึง 30 นาที

ราคา 650 บาท ระยะการจับเวลา 30 นาที

5 นาฬิกาทรายโลหะหมุนได้

นาฬิกาทรายโลหะหมุนได้เรือนนี้มีการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างโครงแบบเหล็กและฐานตัวเรือนแบบไม้ลุควินเทจคลาสสิคด้วยสีโครงโลหะแบบสีบรอนซ์และฐานไม้สีน้ำตาลเข้ม สามารถใช้ประดับตกแต่งได้ในทุกสถานที่ มีขนาดตัวเรือน  10.8 x 10.8 x 18.5 เซนติเมตร

ราคา 380 บาท ระยะการจับเวลา 15 นาที

6 INDEX SANDITYนาฬิกาทราย รุ่น แซนดิตี้ - สีเทา 0

INDEX SANDITY มีขนาดอยู่ที่ 9.5 x 9.5 x 19  เซนติเมตร เป็นนาฬิกาทรายแบบตัวเรือนทำจากแก้วใส รูปทรงทันสมัยสวยงามสไตล์โมเดิร์นด้วยทรงคล้ายเพชนที่ซ้อนกันอยู่ 2 เม็ด และภายในบรรจุทรายสีเทาดูดี เรียบง่ายแต่ลงตัว สามารถเลือกจัดวางเพื่อประดับหรือตกแต่งพื้นที่ได้ตามต้องการ

ราคา 295 บาท ระยะการจับเวลา 30 นาที

7 นาฬิกาทรายแบบจับเวลา 5 นาที

นาฬิกาทรายรูปทรงเรียบง่ายที่ตัวเรือนทำจากกระจกใสและภายในบรรจุทรายแบบดั้งเดิม ในรุ่นนี้จุดเด่นอยู่ที่ทรายที่บรรจุไว้ภายใรมีสีสันที่สวยงามและสามารถเลือกตามที่เราต้องการได้ถึง 5 สี ได้แก่ สีขาว สีเทาเข้ม สีชมพู สีทอง และสีฟ้า สามารถจับเวลาได้ 5 นาที เหมาะแก่การตั้งไว้ในโต๊ะทำงานเวลาเราเมื่อยล้าก็จับนาฬิกามาตั้งเวลาผ่อนคลายการทำงานดูสัก 5 นาทีกำลังดีเลย 

ราคา 60 บาท ระยะการจับเวลา 5 นาที

8 INDEX ออสริคนาฬิกาทราย รุ่น ออสริค - 7 x 7 x 16.5 ซม. - สีเงิน 0

นาฬิกาทรายรูปทรงเรียบง่ายมีโครงของตัวเรือนทำจากทองเหลืองและทำสีเงินดูแข็งแรงและสวยงามมาคู่กันกับตัวเรือนที่ทำจากกระจกใสคุณภาพดีและภายในบรรจุทรายสีขาวนวล ทำให้นาฬิกาทรายเรือนนี้ดูหรูหรามาก ๆ มีขนาดของตัวเรือนอยู่ที่ 7 x 7 x 16.5 เซนติเมตร

ราคา 590 บาท ระยะการจับเวลา *ไม่ได้ระบุ นาที

9 Crystal Ball Time Quicksand

นาฬิกาทรายแบบมัลติฟังก์ชั่น ขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็ก 9 x 17 x 13.7 เซนติเมตร ที่มีรูปทรงสวยงามเหมาะสำหรับการนำมาตกแต่งหรือซื้อเพื่อมอบเป็นของขวัญก็ดูน่ารักดี มีรูปแบบการใช้งานได้ทั้งนาฬิกาทรายที่สามารถแยกออกมาจากตัวฐานได้ และตัวคริสตัลบอลที่สามารถเปิดไฟและเสียงได้

ราคา 580 บาท ระยะการจับเวลา *ไม่ได้ระบุ นาที

10 นาฬิกาทรายแบบเลือกซื้อ

 

นาฬิกาทรายแบบเลือกระยะการจับเวลลาได้ถึง 5 ระยะ มีสีสันของให้เลือกมากถึง 5 สี รูปแบบเรียบง่ายสวยงามด้วยสีของทรายที่แปลกตา ขนาดเล็ก 4.5 x 4.5 x 9.5  เซนติเมตร ที่มีรูปทรงสวยงามเหมาะสำหรับการนำมาตกแต่งและใช้งานได้สะดวก

ราคา 50-100 บาท ระยะการจับเวลา  1 , 5 , 10 , 15 , 30 นาที

แม้ว่าในปัจจุบันเราจะมีนาฬิกาที่สามรถจับเวลาได้ให้เลือกใช้ทั้งสมาร์ทโฟน สมารืทวอซ นาฬิกาข้อมือทั้งแบบดิจิตอลและแบบกลไกออโตเมติก นั้นได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราอย่างมาก นาฬิกาทรายถูกลดความนิยมและด้อยค่าลงไป ปัจจุบันนาฬิกาทรายได้กลายมาเป็นของประดับตกแต่งมากกว่าที่จะทำหน้าที่จับเวลาด้วยสีสันที่สวยงามและดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกษลักษณ์ นาฬิกาที่ถูกผลิตออกมาในยุคปัจจุบันถูกออกแบบให้ทันสมัยมากขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้งานได้มีตัวเลือกมากยิ่งขึ้นและดึงดูดให้น่าสนใจ มากระดับตกแต่ง onsalereplicawatche และยังคงลูกเล่นในการจับเวลาได้คงเดิม

 Credit : ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 นาฬิกา ESPRIT สำหรับสาว ๆ สไตล์หรู สวยทันสมัย คุ้มค่า แนะนำในปี 2021 (1) 5 นาฬิกา ODM สำหรับผู้หญิง แฟชั่นเก๋ สวยไม่ซ้ำ ในสไตล์มินิมอลแนะนำประจำปี 2022 (1) 5 นาฬิกา Orient จาก 5 รุ่น 5 สไตล์ ใน Collection Orient Originalที่น่าสนใจ สำหรับผู้ชาย (1) 5 นาฬิกา POLICE สำหรับผู้ชาย โดดเด่น แตกต่าง สะดุดตา แฟชั่นล้ำ แนะนำประจำปี 2021 (1) 5 นาฬิกา SUPERDRY สำหรับผู้ชาย ดูดีมีสไตล์ ในราคาเบา ๆ 2021 (1) 6 SEIKOดีไซน์ดีราคาน่าใช้ (1) 6 นาฬิกา LUMINOX สำหรับสายลุย สไตล์ Adventure รุ่นยอดนิยม ประจำปี 2022 (1) 10 นาฬิกา casio สำหรับผู้ชาย (1) Automatic Watches ตัวเด็ดราคาไม่ถึงหมื่น (1) Best Timex สำหรับผู้ชายปี 2022 (1) G-Shock ตัวแรงปี 2022 (1) Rolex Boy Size สำหรับผู้หญิง (1) ROLEX VINTAGE น่าสะสม (1) Running Watch 3 ตัวเด่นปี 2022 (1) Smart Watch ตัวท็อป ปี 2022 (1) Smart Watchน่าซื้อปี 2022 (1) Speedmaster MoonSwatch แห่งกาแลคซี่ตัวใหม่ล่าสุด (1) The Best Drive Watch 2022 (1) The Best RADO แห่งปี 2022 (1) ความรู้เรื่อง GMT กับแบรนด์นาฬิกาน่าสะสมแห่งปี (1) คู่มือความรู้นาฬิกาสำหรับมือใหม่หัดสะสม (1) ตัวน่าสะสมในตำนาน Speedmaster Moonwatch แห่ง Omega (1) นาฬิกาRolex (1) นาฬิกาคุณภาพแรงแซงราคา สำหรับนักสะสมงบจำกัด (1) นาฬิกาติดตามตัวเด็กยอดนิยม 2022 (1) นาฬิกาผู้ชายสไตล์มินิมอล (1) นาฬิกาผู้หญิง (11) นาฬิการาคาต่ำกว่า 3K 2022 ที่ห้ามพลาด (1) นาฬิกาหน้าเหมือนหลากแบรนด์งานดี ราคาน่าสะสม (1) นาฬิกาเรือนใหม่สุดยอดความน่าสะสมแห่งปี 2022 (1) นาฬิกาแบรนด์ต่างชาติหาซื้อยากต้องมี (1) นาฬิกาไอโม Z6 สุดยอดนาฬิกาสำหรับเด็ก ฟังชั่นแน่นทะลุโลก (1) ประวัติน่ารู้เรื่องนาฬิกาแบรนด์ไฮเอนด์ระดับโลก PANERAI (1) สร้างโลก Smart Watch ด้วยราคาหลักพัน (1) สุดยอดนาฬิกาหรูแพงติดอันดับโลก (1) ส่องนาฬิกา Luxury คลัง GQ 2022Ep1 (1) ส่องนาฬิกา Luxury คลัง GQ 2022Ep2 (1) ส่องนาฬิกาบนข้อมือนักแสดงระดับโลกในงานออสก้า 2022Men Dress Watch (1) ส่องนาฬิกาบนข้อมือนักแสดงระดับโลกในงานออสก้า 2022 Men Sport Watch (1) ส่องนาฬิกาแบรนด์ดังหน้าปัดเขียว 2022Ep.1 (1) ส่องนาฬิกาแบรนด์ดังหน้าปัดเขียว 2022Ep.2 (1) เปลี่ยนสาย Apple Watch กับแบรนด์หรูดีไซน์สำหรับปี 2022 (1) เปิดประวัตินาฬิกาหรูระดับโลก VACHERON CONSTANTIN VC (1) เรียนรู้โลกของนาฬิกาที่คุณอาจไม่เคยรู้ (1) แบรนด์นาฬิกาผู้หญิงเป็นตำนานที่ถูกตามหาปี 2022 (1)